About

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

AVABEL วีธีอัพเกรดอาวุธ !!

บทความนี้เราจะมาดูวิธีอัพเกรดอาวุธในเกม AVABEL Online กันนะครับ
 วิธีอัพเกรดอาวุธ และชุดเกราะ หรือที่หลายๆคนเรียกว่า ตีบวก นั่นเอง ทำอย่างไรเชิญทางนี้ครับ



ให้เรามาที่เมือง Astoria หรือเมืองเกิดเรานั่นแหละครับ โดย Npc ที่อัพเกรดอาวุธจะอยู่บริเวณซ้ายบนของแผนที่ มีชื่อว่า Blacksmith ตามภาพด้านบนนะครับ


เมื่อเราคุยกับ NPC ก็จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลืออาวุธ หรือชุดเกราะที่เราต้องการจะตีบวก หรืออัพเกรด โดยจากภาพ ผมจะทำการอัพเกรดดาบจาก เลเวล4 ไปเป็น เลเวล 5




ต่อมาจะเป็นหน้าต่างที่ให้เราเลือกวัตถุดินที่ใช้ในการตีอัพเลวเวลอาวุธนะครับ  ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ เราสามารถใช้ขยะ ที่เราไม่ใช้มาตีได้ครับ แต่แนะนำเป็นพวก อาวุธหรือชุดที่เราดรอปมาแล้วไม่ใช้จะเพิ่ม EXP ในการตีได้ดีกว่าคับ โดยสังเกตได้จาก Enhance Exp คือ อัตรkการอัพเลเวลของอาวุธ  มีหน่วยเป็น pt (ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์การตีติดนะครับ) ส่วน Cost นั้น คือค่าใช้จ่ายในการตีอัพเลเวล
** วัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรด เราสามารถเลือกได้สูงสุดในการตีแต่ละครั้งไม่เกิน 5 ชิ้นนะครับ


จากรูปด้านบน ผมใช้ Dagget Knife+ LV1 เป็นวัตถุดิบในการตี นะครับ 


จากรูป แสดงถึง วัตถุดิบ แต้ม Exp ของอาวุธเราที่จะเพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตี เมื่อพร้อมแล้วเราก็กด Enchant เลยครับ!!


กด OK เป็นอันเรียบร้อยเรียบร้อย จากรูปจะเห็นได้ว่า อาวุธเรา อัพเกรดจาก LV4 เป็น LV5 เรียบร้อย

*หมายเหตุ สีเขียวๆ กลมๆรอบๆ อาวุธ นั่น เหมือน EXP ของอาวุธ ในการอัพเลวเวลต่อไป